Site icon ĐỒ DÙNG KHÁCH SẠN

Khăn trải giường khách sạn và nhiều điều thú vị bạn chưa biết?

Khăn trải giường khách sạn

Khăn trải giường khách sạn

Khi lưu trú tại khách sạn, hầu hết du khách khi nhận phòng đều thắc mắc không hiểu tại sao mọi khách sạn đều bày trí thêm tấm khăn trải ngang giường? Nó có phải chỉ được dùng như một vật dụng trang trí cho chiếc giường khách sạn thêm sinh động và bắt mắt? Vậy khăn trải giường khách sạn dùng để làm gì? Cùng Đồ dùng khách sạn Falcon tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm khăn trải giường khách sạn?

Thực chất, khăn trải giường khách sạn là một mảnh vải có màu sắc và hoa văn nổi bật được trải ngang trên giường. Các chuyên gia ngành khách sạn gọi chiếc khăn nhỏ đó là “Bed-runner”. Khăn có thể được làm từ nhiều chất liệu khác như: đũi, sợi dệt, satin… với họa tiết và hoa văn nổi bật hơn ga trải giường. Chiếc khăn trải giường này thường được trải ngang từ vị trí nửa hoặc 1/3 giường.

Khái niệm về khăn trải giường khách sạn

5 công dụng tuyệt vời mà khăn trải giường khách sạn mang lại

Cùng Đồ dùng khách sạn Falcon tìm hiểu từng lợi ích mà chiếc khăn nhỏ bé này mang lại nhé!

Khăn trải giường giúp trang trí phòng ngủ khách sạn

Công dụng đầu tiên trùng khớp với suy nghĩ của hầu hết mọi người là dùng để trang trí phòng ngủ. Chiếc khăn trải giường được ví như chiếc khăn mà  người phụ nữ quàng lên cổ để tạo lên vẻ duyên dáng cho mình. Có thể nói, ý nghĩa trang trí của chiếc khăn trải giường là không thể bỏ qua.

Ý nghĩa trang trí phòng ngủ khách sạn tuyệt vời

Khăn trải giường khách sạn thường được thiết kế với màu sắc và họa tiết vô cùng bắt mắt. Chúng thường có tông màu nổi bật với màu chăn, ga, gối và rèm cửa. Việc sử dụng những chiếc khăn này để trang trí mang đến vẻ đẹp hài hòa, nổi bật cho căn phòng.

Giúp ga giường luôn được sạch sẽ

Mặc dù chiếc khăn trải giường này không quá lớn, thế nhưng chức năng ngừa bụi bẩn của nó lại rất tuyệt vời. Đặc biệt, nhiều khách hàng có thói quen quăng ngay chiếc balo, túi xách, đồ cá nhân… lên giường ngay khi bước vào phòng khách sạn. Các đồ vật này tưởng như sạch sẽ nhưng thực tế chứa không ít bụi bẩn và vi khuẩn.

Giúp ga giường khách sạn luôn sạch sẽ

Chiếc khăn trải giường làm nhiệm vụ như một lớp ngăn cách bảo vệ ga giường trắng tinh hiệu quả. Nhờ vào chiếc khăn này, ga giường đỡ bị bám bẩn và tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho nhân viên dọn phòng.

Khăn trải giường khách sạn có chức năng như một chiếc khăn trải bàn

Thông thường, khách hàng sẽ có thói quen đọc sách, nghe nhạc… thậm chí ăn uống trên giường khách sạn. Khi đó, chiếc khăn trải ngang giường này sẽ đóng vai trò như một chiếc khăn trải bàn hiệu quả. Bed runner chính là nơi để khách hàng thoải mái bày biện đồ ăn thức uống hay vật dụng lên đó mà không lo ngại sẽ làm bẩn ga giường.

Nơi để chân sạch sẽ và thoải mái

Nhiều khách hàng, đặc biệt du khách phương Tây thường có thói quen để nguyên quần áo và giày dép khi nằm trên giường. Có thể nói, cảm giác nằm vật trên giường sau một ngày đi dài mệt mỏi sẽ vô cùng tuyệt vời. Thế nhưng, thói quen này sẽ làm vấy bẩn ga giường vô cùng khủng khiếp.

Khăn trải giường là nơi để chân thoải mái

Chiếc khăn trải giường khách sạn lúc này phát huy công dụng tuyệt vời của mình. Nó sẽ là nơi đặt chân hiệu quả và thoải mái cho khách hàng. Bed-runner sẽ bảo vệ ga giường khỏi mùi hôi và bụi bẩn khi khách đặt giày dép trực tiếp lên giường.

Khăn trải giường là miếng lót hữu hiệu cho “chuyện ấy”

Chắc chắn các Housekeeping đã không dưới một lần dọn tấm ga giường bị “vấy bẩn” vì những vị khách thiếu tế nhị. Nhiều người không biết rằng, lót tấm khăn trải ngang giường này lên trên đệm sẽ giúp ga không bị dính phải những vết bẩn cứng đầu rất khó tẩy sạch. 

Là miếng lót hữu hiệu khi làm “chuyện ấy”

Tưởng như vô ích nhưng thực ra ý nghĩa của chiếc khăn trải ngang giường khách sạn lại khiến bao người phải “Trầm trồ”. Giờ thì bạn đã biết khăn trải giường khách sạn để làm gì? Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm công dụng của chiếc khăn bé nhỏ này nhé.

Xem thêm:

 

 

 

Exit mobile version